Chủ nhật, 05/05/2024 09:04 GMT +7
Dòng sự kiện:

Nét khác của cây cầu biểu tượng ở St. Andrews

10:39 - 08/02/2023

Lối vào hai đầu cầu Swilcan giao fairway hố 1 và 18 mới được lát đá, được thấy qua bức ảnh do travel blogger UK Golf Guy đăng tải trên Twitter hôm 4/2.

Bài liên quan

Được xây dựng cách nay ít nhất 700 năm, cây cầu ban đầu nhằm mục đích giúp những người chăn nuôi gia súc đưa vật nuôi của mình qua phía bên kia. Về sau, cầu Swilcan trở thành một biểu tượng với ý nghĩa quan trọng tại “Ngôi nhà của Golf”, sân Old thuộc CLB St. Andrews. Đã trở thành thông lệ, nhà vô địch các giải đấu tại Old Course sẽ đứng trên cầu và vẫy tay chào đám đông khi bước tới hố cuối cùng.

Woods vẫy mũ chào khán giả khi bước qua cầu Swilcan ở vòng 2 The Open Championship 2022

Woods vẫy mũ chào khán giả khi bước qua cầu Swilcan ở vòng 2 The Open Championship 2022

Đây cũng là nơi chứng kiến những khoảnh khắc từ biệt khán giả nổi tiếng của các đấu thủ ẵm major The Open Championship như Jack Nicklaus hồi 2005, Tom Watson năm 2010 hay gần đây nhất là Tiger Woods khi bị cắt loại vào tháng 7/2022, khi major lâu đời nhất thế giới do R&A chủ trì đạt mốc 150 kỳ đấu. Với Siêu Hổ, cựu số một thế giới cho biết đó có lẽ là lần cuối anh tranh The Open tại St. Andrews.

Mất 14 tháng sau mới có thể tái đấu kể từ tai nạn giao thông suýt chết vào tháng 2/2021, cả năm ngoái Woods chỉ dự ba major, gồm về thứ 47 The Masters, bỏ cuộc sau vòng 3 PGA Championship và lỡ cắt The Open. Cuối tháng 11, Woods bị viêm cân gan chân nhưng vẫn gắng sức góp mặt cuộc đấu golf từ thiện The Match và cùng con trai Charlie kỳ thứ ba liên tiếp tranh PNC Championship.

Thay đổi trên đã khiến nhiều người bất ngờ. Nick Faldo, từng ẵm cúp Claret Jug năm 1990 tại chính St. Andrews trong ba lần thắng major này đã tweet lại bức hình của UK Golf Guy kèm biểu tượng cảm xúc thảng thốt.

Khu vực lối vào hai đầu của cầu Swilcan được lát đá

Khu vực lối vào hai đầu của cầu Swilcan được lát đá

Với những tín đồ môn golf có cơ hội phát bóng trên sân Old, đặc biệt là sau cú đầu hố 18 hay các du khách, khán giả theo dõi giải đấu, cây cầu cũng là một điểm check-in không thể bỏ qua.

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT