Thứ 3, 23/04/2024 03:09 GMT +7
Dòng sự kiện:

Những điểm nhấn golf thế giới năm 2021

18:29 - 26/12/2021

(GolfViet) - Jon Rahm, Nelly Korda lần lượt giành được major đầu sự nghiệp và giữ ngôi số một thế giới khi hết năm, golf Nhật Bản giàu thành tích ở sân đấu quốc tế,… là những điểm nhấn của môn golf 12 tháng qua.

Bài liên quan

Dấu ấn Jon Rahm

Rahm chỉ một dịp đăng quang trong năm nay - US Open, nhưng đó lại là chiến thắng quan trọng - major đầu tiên trong sáu cúp PGA Tour và bảy danh hiệu European Tour sau 5 năm đấu chuyên nghiệp. Đồng thời, golfer 26 tuổi trở thành đại diện Tây Ban Nha đầu tiên thắng giải chủ lực của Hiệp hội Golf Mỹ (USGA).

Rahm và gia đình nhỏ trên sân Nam Torrey Pines

Rahm và gia đình nhỏ trên sân Nam Torrey Pines

“Tôi hứa với bản thân cần trở thành một hình mẫu lý tưởng cho con trai. Cậu bé sẽ chẳng nhớ gì vì bây giờ mới 10 tuần tuổi, nhưng tôi thì có. Hy vọng tôi có thể là tấm gương cho con mình”, Rahm nói không lâu sau chức vô địch tại sân Nam Torrey Pines. Anh lên chức bố hồi tháng Tư, chỉ vài ngày trước tuần diễn ra The Masters.

Khi bảng xếp hạng golf nam thế giới (OWGR) chốt thứ bậc 2021 rồi vào năm 2022, Rahm có lần đầu tiên ở ngôi đầu bảng. Đó là thành quả từ phong độ cao ổn định cả năm, với 13 lần cán đích top 10, bao gồm bộ tứ major truyền thống, ba sự kiện play-off FedEx Cup và tại The Players Championship.

“Rahm đã có một giải đấu tuyệt vời và tôi nghĩ, cậu ấy sẽ còn tiến xa hơn những gì chúng ta thấy ngày hôm nay”, Phil Mickelson nhận xét về đàn em tại Torrey Pines.

Nelly Korda bội thu năm 2021

Chỉ ba tuần sau khi lỡ nhát cắt US Women’s Open, dù là một trong những ứng cử viên hàng đầu ẵm cúp, Nelly Korda trong lần thứ 26 thử sức đã có được danh hiệu major đầu tiên ở KPGA Women’s PGA Championship.

“Tôi đã nỗ lực rất nhiều và cuối cùng cũng có một chiến thắng, thậm chí là hai hay ba nữa nhỉ”, Korda cho biết. Lần đăng quang đột phá cuối tháng sáu dường như đã làm lu mờ hai danh hiệu trước đó của golfer sinh năm 1998, gồm Meijer LPGA Classic ngay tuần trước và Gainbridge LPGA hồi tháng Hai.

Empty

Thắng lợi Women’s PGA Championship của Korda không chỉ là major đầu tiên của golf nữ Mỹ kể từ 2018 mà còn đưa cô lên ngôi số một thế giới (bảng Rolex Rankings), phá vỡ chuỗi 2.678 ngày đại diện của xứ cờ hoa không ở ngôi đầu bảng từ sau Stacy Lewis vào năm 2014.

Dù chịu sức ép ở nhiều hạng mục giải với Ko Jin Young - đấu thủ Hàn thắng nhiều nhất mùa này (5 lần), Korda vẫn giữ đỉnh Rolex Rankings khi hết năm hành chính, với với bốn lần về nhất và tấm huy chương vàng Olympic Tokyo.

“Tôi đã xem những video highlight của mình sau mùa giải, dù không thực sự thích việc này lắm nhưng tôi muốn hồi tưởng lại chút. Tôi đã xem của KPMG rồi Thế vận hội. Là một golfer, chẳn hẳn ngày trước ai cũng muốn vô địch các giải major khi lớn lên phải không? Khi đã làm được, tôi cảm thấy mọi thứ thật tuyệt”, Korda bày tỏ trong tuần tranh PNC Championship cùng bố Petr.

Năm diệu kỳ của golf Nhật Bản

Không có quốc gia nào giàu thành tích như golf Nhật năm vừa qua. Đoạt The Masters, Hideki Matsuyama đã mang về major nam đầu tiên cho xứ hoa anh đào. Sáu tháng sau, anh ẵm thêm ZOZO Championship - sự kiện PGA Tour về lại bản xứ sau một năm phải dời đến Mỹ vì dịch bệnh.

“Hy vọng tôi sẽ là người tiên phong và nhiều đấu thủ Nhật khác cũng sẽ tiếp bước”, Matsuyama bày tỏ.

Empty

Một tuần trước chiến thắng đột phá của Matsuyama, đồng hương Tsubasa Kajitana cũng toả sáng trên chính green hố 18 sân Augusta National, với chiếc cúp Augusta National Women’s Amateur.

Tại Thế vận hội Tokyo, Mone Inami đã hiện thực hoá mục tiêu mang huy chương (HC bạc) về cho nước nhà ở nội dung golf nữ. Ở sân chơi nghiệp dư trình độ cao, Keita Nakajima là golfer nghiệp dư số một thế giới trước khi giành cho một suất dự The Masters năm sau, nhờ về nhất Asia-Pacific Amateur Championship.

Những khoảnh khắc nổi bật năm qua còn có thể kể đến việc Tony Finau dứt “lời nguyền” Puerto Rico Open từ 2016 khi mang về cúp PGA Tour thứ hai tại The Northern Trust, đồng thời giữ suất thành viên trong đội Ryder Cup tuyển Mỹ.

Richard Bland, ở tuổi 48 trở thành golfer cao tuổi nhất lần đầu ẵm cúp trong lịch sử European Tour (nay là DP World Tour). Trước lần thắng Guido Migliozzi, đấu thủ nhỏ hơn 24 tuổi ở hố đấu phụ của British Masters vào tháng Năm, Bland đã dự 477 sự kiện qua 25 năm ở đấu trường hạng Nhất châu Âu. Trong đó ba lần về á quân,... 

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT