Thứ 5, 28/03/2024 06:35 GMT +7
Dòng sự kiện:

Sao golf nữ nghiệp dư lên thi đấu chuyên nghiệp

17:25 - 30/05/2023

Rose Zhang, kỷ lục gia chuỗi 141 tuần ở đầu bảng golf nữ nghiệp dư thế giới sẽ chính thức chào sân đấu trường nhà nghề tuần này với Mizuho Americas Open trên LPGA Tour.

Bài liên quan

Zhang, sinh viên năm hai ĐH Stanford sở hữu bề dày thành tích khi còn thuộc diện nghiệp dư (amateur). Ở sân đấu golf học đường, cô giành 12 danh hiệu cá nhân, riêng mùa này đoạt tám thắng lợi để vượt qua kỷ lục NCAA của Lorena Ochoa về số cúp trong một mùa giải. Đầu tháng 4, bằng việc vô địch giải nữ nghiệp dư do sân Augusta National chủ trì, Zhang hoàn thành grand slam giới không chuyên gồm US Women’s Amateur, US Girls Junior, World Amateur Team Championship và Augusta National Women’s Amateur.

Rose Zhang ăn mừng cùng các các đồng đội ở Stanford khi giành chức vô địch NCAA thứ hai liên tiếp

Rose Zhang ăn mừng cùng các các đồng đội ở Stanford khi giành chức vô địch NCAA thứ hai liên tiếp

Bên cạnh đó, Zhang còn 15 dịp thử sức ở các giải chuyên nghiệp, chỉ ba lần không qua nhát cắt, đạt danh hiệu “amateur xuất sắc” tại hai major khác nhau và về nhì trong một sự kiện nhánh hạng nhì Epson Tour khi còn là một học sinh trung học.

“Ngoài cô ấy không ai khác làm điều tương tự, cũng chẳng phải ở giới nam nghiệp dư, tại LPGA hay PGA Tour”, Rachel Heck, tuyển thủ cũng ghi dấu ấn trong màu áo đội golf trường Stanford trước khi bị lu mờ bởi Zhang cho biết.

Zhang là một trong những golfer nghiệp dư/học đường thành công nhất mọi thời đại

Zhang là một trong những golfer nghiệp dư/học đường thành công nhất mọi thời đại

Sau Mizuho Americas Open từ ngày 1 đến 4/6, Zhang dự ba sự kiện LPGA Tour khác gồm Dana Open (13-16/7), CPKC Women’s Open (24-27/8) và Kroger Queen City Championship (7-16/9). Đấu thủ 20 tuổi cũng được đặc cách tranh bốn major danh giá còn lại trong lịch 2023 với Women’s PGA Championship (22-25/6), US Women’s Open (6-9/7), Evian Championship (27-30/7) và AIG Women’s Open (10-13/8).

Thảo Phạm

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT