Thứ 6, 03/05/2024 01:52 GMT +7
Dòng sự kiện:

Sorenstam thắng US Senior Women’s Open ngay lần chào sân

11:33 - 02/08/2021

(GolfViet) - Danh thủ Thuỵ Điển Annika Sorenstam từ thế dẫn áp đảo lên bục đăng quang với điểm -12 tại giải vô địch dành cho nữ golfer trung-cao niên của Hiệp hội Golf Mỹ (USGA) hôm 1/8.

Bài liên quan

Tại sân Brooklawn Country Club par 72 ở Connecticut, Sorenstam giữ đỉnh bảng thành tích suốt ba vòng đấu, lần lượt đánh 67-69-72 gậy. Trận cuối, bà tiết kiệm thêm bốn gậy với bảng điểm năm birdie, một bogey rồi cán đích ở điểm -12 và dẫn đến tám gậy so với người về nhì là đấu thủ đồng hương Liselotte Neumann (-4). Nhà vô địch mùa đầu tiên - năm 2018 Laura Davies xếp thứ ba (-3) trong khi đội trưởng tuyển Solhemim Cup châu Âu Catriona Matthew và Yuka Saito chốt top 5 chung cuộc, cùng điểm -2.

Sorenstam đốt cháy bầu không khí tại sân Brooklawn

Sorenstam đốt cháy bầu không khí tại sân Brooklawn

Sorenstam chính thức qua tuổi 50 vào tháng 10 năm ngoái. Cùng với ba danh hiệu tại major do USGA chủ trì các năm 1995, 1996 và 2006, bà đủ điều kiện dự kỳ thứ ba của sự kiện cho những nữ golfer tuổi trung cao niên trên toàn nước Mỹ và ẵm cúp ngay lần đầu thử sức. Bà nhận 180.000 USD cùng suất dự US Women’s Open năm tới ở Pine Needles Lodges & Golf Club.

Hồi cuối tháng 2, sự kiện LPGA Tour ở Florida - Gainbridge LPGA ghi nhận Sorenstam lần đầu tranh giải nhà nghề sau 13 năm “gác gậy” nhưng không mấy suôn sẻ. Trong sự nghiệp golf đỉnh cao từ 1992-2008, bà sở hữu 72 cúp LPGA Tour, trong đó có 10 major rồi vào Ngôi đền Danh vọng Golf thế giới. Mới đây, bà trở thành một trong ba hội viên nữ đầu tiên tại sân golf số một nước Mỹ Pine Valley Golf Club.

Đảm nhiệm chức Chủ tịch Liên đoàn Golf Quốc tế (IGF) từ đầu năm và là một nhân vật quan trọng với sự hiện hữu của bộ môn golf tại Olympic, rời Connecticut, Sorenstam sẽ lên đường tới Nhật Bản để đồng hành cùng nội dung của nữ.

“Điều đó thật tuyệt cho môn golf”, Sorenstam đánh giá về hạng mục nam vừa hoàn tất cùng tấm huy chương vàng thuộc về golfer Mỹ Xander Schauffele. “Tôi rất mong đợi được đến đó, xem các đấu thủ nữ thi đấu và hy vọng họ mang đến một màn trình diễn tuyệt vời, chứng minh vì sao môn golf nên có mặt trong Thế vận hội”.

Danh sách nội dung cá nhân nữ cũng bao gồm 60 golfer, theo thể thức đấu gậy 72 hố tại sân Đông Kasumigaseki và bắt đầu từ ngày 4/8. Tuyển Mỹ và tuyển Hàn Quốc được đánh giá cao khi có đến bốn thành viên góp mặt. Trong đó, Inbee Park của Hàn là golfer đoạt HC vàng Olympic Rio 2016.

Thảo Phạm

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT