Thứ 7, 04/05/2024 05:12 GMT +7
Dòng sự kiện:

Tám golfer xin PGA Tour dự giải ở Saudi Arabia

20:26 - 25/10/2021

(GolfViet) - Dustin Johnson, số hai thế giới cùng bảy đồng nghiệp đã đề nghị tổ chức chủ quản giải quyết hồ sơ tranh Saudi International, sự kiện không còn trong lịch European Tour từ mùa tới

Bài liên quan

Saudi International qua ba kỳ tổ chức vẫn là chặng đấu gây nhiều ý kiến trái chiều do ra đời trong bối cảnh nhạy cảm, chỉ ba tháng sau vụ nhà báo Jamal Khashoggi bị sát hại. Khashoggi là người đã chỉ trích Thái tử Mohammed bin Salman trên tờ Washington Post. Còn các đấu thủ dự giải bị lên án vì "đi làm kinh tế" với khoản phí xuất hiện hậu hĩnh đạt hàng triệu USD. 

Năm sau, giải trên sân Royal Greens Golf and Country Club với quỹ thưởng 5 triệu USD dự kiến khởi tranh từ ngày 3/2, là chặng đầu mùa của đấu trường châu Á Asian Tour thay vì do châu Âu bảo trợ. Hồi cuối tháng 7, PGA Tour lẫn European Tour cùng báo tin không cấp phép cho golfer thành viên tham dự giải này, một tuần trước khi công bố “lịch chung” - bước tiến mới nhất trong liên minh chiến lược giữa hai bên được thành lập vào tháng 11/2020.

Dustin Johnson hai dịp về nhất trong ba kỳ tổ chức của Saudi International

Dustin Johnson hai dịp về nhất trong ba kỳ tổ chức của Saudi International

Nếu đấu giải ngoài hệ thống mà không được tổ chức chủ quản phê duyệt, golfer có khả năng đối mặt với án phạt tài chính hoặc nặng hơn - trục xuất vĩnh viên như đặc phái viên PGA Tour Jay Monahan từng cảnh cáo thành viên nếu chọn gia nhập “siêu giải đấu” Super Golf League, được hậu thuẫn tài chính từ Saudi Arabia.

Theo Golfweek, PGA Tour sẽ thông báo quyết định tối thiểu 30 ngày trước giải, đồng nghĩa với việc Johnson, Graeme McDowell, Abraham Ancer, Lee Westwood, Tommy Fleetwood, Henrik Stenson, Kevin Na và Jason Kokrak phải đợi đến đầu tháng 1 mới có thể chính thức xác nhận dự Saudi International hay không.

“Chúng tôi đã nộp đơn, song chưa rõ thời gian nhận câu trả lời. Tôi nghe tin Tour đang xem xét mọi chuyện”, quản lý lâu năm của Johnson, David Winkle nói với Golfweek. Đấu thủ Mỹ 37 tuổi vô địch kỳ đầu 2019, về á quân năm tiếp theo và lại lên bục đăng quang hồi tháng 2/2021, khi ấy vẫn ở ngôi số một thế giới (bảng OWGR).

Với lịch đấu nói trên, Saudi International sẽ diễn ra song song với AT&T Pebble Beach Pro-Am, có quỹ thưởng nhỉnh hơn 3,7 triệu USD thuộc PGA Tour. Khoản đó chưa bao gồm thù lao thi đấu và máy bay thuê chuyến đưa đón người chơi dự giải như thông lệ. Cũng theo Golfweek, Phil Mickelson, Bryson DeChambeau và Brooks Koepka nằm trong số những ngôi sao từng nhận phí xuất hiện ở giải.

Thảo Phạm

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT