Thứ 7, 27/04/2024 06:16 GMT +7
Dòng sự kiện:

Tân vô địch PGA Tour hỏng driver sát giờ phát bóng

12:07 - 01/11/2021

(GolfViet) - Lucas Herbert phát hiện đầu gậy driver không ổn rồi nhanh chóng khắc phục, chỉ 12 phút trước thời điểm nhập cuộc vòng áp chót Bermuda Championship hôm 30/10.

Bài liên quan

“Tôi đánh thử vài cú tầm thấp và chuẩn bị sẵn sàng để chơi trong một ngày nhiều gió. Bỗng một cú swing cảm thấy có gì lạ, pha kế tiếp cũng y hệt. Tôi liền nhìn vào driver và có gì đó ngờ ngợ”, Herbert thuật lại sự cố trên sân tập. Anh trong nhóm đầu bảng thành tích chung khi vào ngày thi đấu thứ ba ở Port Royal par 71.

Driver của Herbert gặp vấn đề ngay trước giờ phát bóng vòng ba

Driver của Herbert gặp vấn đề ngay trước giờ phát bóng vòng ba

Một cuộc kiểm tra nhanh cho thấy mặt gậy driver có vấn đề, một tình huống khá phổ biến với những golfer PGA Tour có tốc độ swing cao - hay làm hư hại gậy. Đồng hồ khi ấy điểm 10h51, còn Herbert phát bóng lúc 11h03.

Một đầu gậy driver mới lấy từ tủ đồ (locker) nhanh chóng được nhóm của Herbert thay thế và đưa lại vào túi gậy, sát giờ vào hố đầu trận áp chót của đấu thủ sinh năm 1995, đến từ Australia.

“Quả may mắn khi chúng tôi có đồ dự phòng. Mọi thứ thật gấp rút nhưng rồi vẫn ổn”, Herbert nói thêm. Với driver mới, anh hoàn thành vòng đấu 65 gậy và cách người dẫn đầu bốn gậy.

Khi xong 72 hố quy chuẩn, Herbert là đấu thủ lên bục đăng quang Bermuda Championship ở điểm -15 và có danh hiệu đầu tiên trên PGA Tour, sau hai giải đầu mùa đều không qua cắt loại. Vào chuyên nghiệp từ 2015, Herbert sở hữu hai cúp European Tour, tính cả Dubai Duty Free Irish Open hôm 4/7. 

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT