Thứ 7, 23/03/2024 03:45 GMT +7
Dòng sự kiện:

Vì sao mùa đông nên chip bóng bằng gậy hybrid?

17:58 - 05/03/2024

Bên cạnh thay đổi trang phục để giữ ấm cho cơ thể, thời tiết lạnh giá của mùa đông cũng khiến chuyến chơi golf thêm nhiều thử thách.

Bài liên quan

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra đường bóng trong thời tiết lạnh sẽ bay ngắn hơn lúc trời ấm, khi không khí loãng hơn làm giảm bớt lực cản lên quả bóng, giúp đạt thêm khoảng cách. Andrew Rice, Top 100 HLV golf hàng đầu của Golf.com vào năm 2018 cho biết mỗi lần nhiệt độ tăng/giảm 10 độ F, cú đánh tăng/giảm tương ứng khoảng 2 yard với đấu thủ phát bóng trung bình 250 yard, vận tốc bóng khoảng 150 dặm/giờ. Ngoài ra, golfer cũng sẽ phải đối mặt với những vị trí bóng nằm kém lý tưởng trên thảm cỏ và địa hình ẩm ướt, sương giá của mùa đông.

Mùa đông sẽ tạo ra những vị trí bóng kém lý tưởng cho golfer

Mùa đông sẽ tạo ra những vị trí bóng kém lý tưởng cho golfer

Thực tế đó sẽ thúc đẩy người chơi rút cây lob wedge khỏi túi gậy và cố gắng thoát bóng khỏi khu vực sũng nước. Tuy nhiên trong vài tình huống để đảm bảo an toàn, golfer nên để gậy wedge của mình nguyên vị trí và thay thế nó bằng một cây hybrid có phần đế (sole) rộng, như gợi ý từ đồng nghiệp của Rice, HLV Jonathan Yarwood.

Với độ forgiving (ổn định) nhiều hơn, bạn sẽ muốn hạ thấp vị trí tay cầm trên grip gậy để có thêm sự kiểm soát. Đồng thời, đứng gần bóng hơn một chút rồi thực hiện cú đánh khỏi bề mặt sân ướt này.

Thảo Phạm

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT