Thứ 5, 02/05/2024 05:15 GMT +7
Dòng sự kiện:

Các sân golf ở đảo Maui mở cửa trở lại sau vụ cháy lịch sử

15:10 - 03/10/2023

Maui, một trong những hòn đảo đẹp nhất của Hawaii, đang bước vào quá trình phục hồi sau vụ cháy rừng kinh hoàng gần đây. Vụ cháy đã gây thiệt hại nghiêm trọng và đóng cửa nhiều sân golf trên đảo.

Bài liên quan

Vào tháng Tám năm nay, vụ cháy rừng nghiêm trọng đã xảy ra ở Maui, khiến hàng ngàn cư dân phải di tản và hơn 100 người thiệt mạng. Thị trấn Lahaina lịch sử bị thiêu rụi và nhiều sân golf trong khu vực cũng phải đóng cửa.

Các chuyên gia cho rằng phát triển không kiểm soát của con người trên đảo có thể là một nguyên nhân gây ra vụ cháy này. Sự phát triển của cỏ không thuần bản địa, dễ cháy, đã tạo điều kiện cho ngọn lửa lan rộng.

USATSI_19731505

Tuy nhiên, hiện nay các sân golf ở Maui đang dần mở cửa trở lại. Sân golf Bay Course của Kapalua đã mở cửa vào ngày 20 tháng 9 vừa qua. Sân golf Plantation Course dự kiến mở cửa vào ngày 18 tháng 10. Cả hai sân golf này đã tạm đóng cửa từ khi xảy ra vụ cháy vào ngày 8 tháng 8. Các sân golf này nằm ở phía Tây Maui và may mắn không bị cháy, chỉ cách thị trấn Lahaina khoảng 10 dặm.

Ngoài ra, khu nghỉ dưỡng Kā'anapali cũng đã mở lại các sân tập và sân golf của mình. Sân golf Royal Kā'anapali đã mở cửa vào ngày 18 tháng 9 và sân golf Kā'anapali Kai dự kiến sẽ mở cửa vào ngày 20 tháng 11.

Các sân tập của sân golf Bay Course cũng đã mở cửa trở lại vào ngày 28 tháng 8. Câu lạc bộ golf Wailea vẫn hoạt động bình thường với các sân Gold, Blue và Emerald của mình mở cửa đón khách.

Tuy nhiên, vụ cháy đã gây thiệt hại đáng kể cho các nhân viên và cư dân địa phương. Nhiều người đã mất nhà cửa và tài sản. Trong quá trình phục hồi, các khu nghỉ dưỡng và sân golf đã đoàn kết để hỗ trợ các nhân viên và cộng đồng. Đồng thời, họ cũng kêu gọi du khách đến tham quan và hỗ trợ kinh tế cho đảo Maui.

"Là một phần của quá trình phục hồi của Maui, chúng tôi cần sự giúp đỡ từ du khách", Sherry Duong, giám đốc điều hành của Sở Du lịch và Hội nghị Maui, nói. "Chúng tôi chào đón những du khách có trách nhiệm và đầy lòng thông cảm khi du lịch đến tất cả các khu vực lân cận của Maui. Chúng tôi khuyến khích du khách mua hàng địa phương, thưởng thức ẩm thực tại các nhà hàng địa phương, tận hưởng các hoạt động và điểm tham quan tuyệt vời của Maui, bao gồm các sân golf đẹp của chúng tôi, và hơn hết là ghé thăm hòn đảo của chúng tôi với lòng kiên nhẫn và tình yêu thương".

Ông Alex Nakajima, Tổng giám đốc Golf & Tennis Kapalua, chia sẻ: "Đội ngũ của chúng tôi rất biết ơn sự hỗ trợ toàn cầu trong suốt 6 tuần qua. Nhân viên của chúng tôi bị ảnh hưởng sâu sắc bởi vụ cháy, gần một phần ba mất nhà cửa và tài sản. Khi các cộng sự và cộng đồng nỗ lực chữa lành vết thương, chúng tôi tiếp tục hỗ trợ họ; chào đón các thành viên trong nhóm trở lại làm việc khi họ đã sẵn sàng.

Trong quá trình phục hồi, chúng tôi mở cửa hai sân golf cho người dân địa phương và những người dự định trở lại Maui. Như hàng triệu người đã khám phá trong đại dịch, một vòng golf có thể là phương thuốc tốt cho tâm trí, cơ thể và tâm hồn."

Hy vọng rằng qua sự hỗ trợ của mọi người, Maui sẽ có thể phục hồi và trở lại như trước đây, với vẻ đẹp tự nhiên và các sân golf hấp dẫn của mình.

Ngọc Ngân

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT