Thứ 3, 30/04/2024 01:08 GMT +7
Dòng sự kiện:

Chi phí trung bình cho một vòng golf tại Mỹ

20:17 - 19/10/2021

(GolfViet) - Theo một thống kê về phí thuê sân (green fee) của National Golf Foundation vào tháng 10/2020, chi phí trung bình cho một vòng golf 18 hố kèm xe điện vào cuối tuần tại Mỹ ở mức 61 USD.

Bài liên quan

Mức phí sẽ giảm xuống một nửa, 33 USD nếu chơi chín hố. Trong đó, mức giá cụ thể có sự khác biệt dựa trên loại sân, sân công cộng bình dân hay CLB tư nhân cao cấp, sân mới hay sân cũ; khu vực; giờ phát bóng, ngày trong tuần hay cuối tuần,…

Chẳng hạn, thời gian cao điểm vào buổi sáng hoặc cuối tuần sẽ có phí thuê sân cao hơn so với khung giờ chiều và ngày thường. Golfer cũng có thể tiết kiệm khoản đáng kể nếu đặt chỗ lúc chiều muộn và sẩm tối. Ở những khung giờ thường ít người chơi, giá trung bình cho 18 hố xấp xỉ 30 USD.

Người chơi có thể tiết kiệm chi phí nếu đặt giờ phát bóng chiều muộn và tối (twilight golf và super twilight).

Người chơi có thể tiết kiệm chi phí nếu đặt giờ phát bóng chiều muộn và tối (twilight golf và super twilight).

Kiểu sân golf tạo ra sự khác biệt lớn về phí phải thanh toán của người chơi, với các sân chỉ phục vụ hội viên và khách đi kèm - private club thuộc hàng đắt đỏ hơn cả, không dành cho số đông golfer. Tuy nhiên, cũng có những sân công cộng mà green fee vượt xa cả sân tư nhân.

Hồi tháng 6, Golf Digest cho biết Shadow Creek, sân golf có phí thuê sân cao nhất thế giới tiếp tục nới cách biệt với Pebble Beach ở vị trí thứ hai - 575 USD khi tăng phí green mùa cao điểm vào các tháng 3 đến tháng 5, tháng 10 và 11 lên 1.000 USD; và 750 USD nếu ra sân những tháng còn lại trong năm.

Shadow Creek khi tổ chức The Match kỳ đầu

Shadow Creek khi tổ chức The Match kỳ đầu

Là thiết kế của kiến trúc sư lừng danh Tom Fazio tại Las Vegas, Shadow Creek đứng thứ 27 trong danh sách 100 sân tốt nhất ở Mỹ và thứ 5 trong hạng mục 100 sân golf công cộng hàng đầu xứ cờ hoa. Dù phục vụ khách đã gần hai thập kỷ song số đông công chúng golf mới biết đến Shadow Creek khi nơi này tổ chức kỳ đầu tiên của The Match, sự kiện đấu hố biểu diễn tay đôi giữa Tiger Woods và Phil Mickelson vào 2018. Năm trước, sân lần lượt là chủ nhà của LPGA Tour và CJ Cup thuộc PGA Tour, khi chặng đấu gốc Hàn phải đổi địa điểm vì Covid-19.

Ngoài green fee, các danh mục khác mà golfer cần chi trả, nhưng không bắt buộc có phí xe điện, thuê gậy hoặc thuê xe kéo túi gậy. Và nếu so với nhiều môn thể thao khác, golf khác biệt ở chỗ golfer sẽ phải trả tiền mỗi khi đi chơi.

Thảo Phạm

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT