Thứ 4, 24/04/2024 05:15 GMT +7
Dòng sự kiện:

Donald Trump gặp khó khi muốn tổ chức một giải major

10:17 - 16/06/2023

Cựu tổng thống Donald Trump muốn tổ chức một giải major nhưng điều này có lẽ không thể xảy ra trong thời gian sắp tới.

Bài liên quan

Mặc dù giải đấu PGA Championship 2022 được lên kế hoạch tổ chức tại sân golf của cựu tổng thống Donald Trump nhưng chỉ 1 vài ngày sau khi những người ủng hộ ông xông vào Tòa Quốc hội Hoa Kỳ, PGA of America đã đưa ra thông báo truất quyền đăng cai của Trump National Golf Club.

Bây giờ, Greg Norman có khả năng được bổ nhiệm làm ủy viên ban tổ chức của PGA Tour, còn Trump thì không có cơ hội đăng cai giải đấu chuyên nghiệp nam.

Screenshot_81

Tháng trước, Trump nói rằng "mọi người đều muốn xem PGA Championship được tổ chức tại khu nghỉ dưỡng golf Trump Turnberry ở Scotland". Tuy nhiên, không phải ai cũng như vậy.

Thực tế, không ai có thẩm quyền để đưa ra quyết định đó.

Theo The Telegraph, R&A - tổ chức vận hành giải đấu golf lâu đời thế giới khẳng định, khi nào Turnberry còn thuộc quyền sở hữu của Trump thì nó sẽ không bao giờ được đăng cai PGA Championship. Các nguồn tin cho biết ban tổ chức quyết định "kiên quyết" không xem xét địa điểm này vì những rủi ro an ninh tiềm ẩn từ các cuộc biểu tình.

Trong một cuộc phỏng vấn với GB News, một đài truyền hình và đài phát thanh Anh, Trump cho biết ông đã chi "một số tiền khổng lồ" để phát triển sân golf. Ông nói rằng ông nhận được khuyên từ người đứng đầu cũ của R&A, Peter Dawson.

"Peter Dawson đã gợi ý cho tôi một kiến trúc sư golf tuyệt vời là Martin Grant Hawtree. Chúng tôi sẽ thực hiện một vài điều chỉnh nhỏ cho sân golf nhưng mọi thứ đã gần như hoàn hảo, sân còn được xếp hạng số 1 tại châu Âu", ông Trump nói.

Trên thực tế, Turnberry không phải là sân golf được xếp hạng cao nhất ở Scotland. Danh hiệu đó thuộc về St. Andrews. Và ở một số BHX, Turnberry cũng không xuất hiện trong danh sách 10 sân golf hàng đầu của châu Âu.

Ngọc Ngân

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT