Chủ nhật, 28/04/2024 05:39 GMT +7
Dòng sự kiện:

John Daly và Vijay Singh rút lui khỏi PGA Championship

16:52 - 03/08/2020

(GolfViet) - Bộ đôi cựu vô địch ngoài tuổi ngũ tuần đã trở thành người chơi mới nhất không dự major ở TPC Harding Park với nguyên nhân đến từ vấn đề sức khỏe.

Bài liên quan

Sở hữu hai major trong 18 danh hiệu chuyên nghiệp, John Daly giành quyền tham dự trọn đời PGA Championship sau lần đăng quang giải đấu này vào năm 1991. Bước sang thế kỷ mới, Daly từng nhiều mùa góp mặt nhưng chỉ có ba lần vượt qua cắt loại (2005 – T74, 2007 – T32 và 2012 – T18). Tuy nhiên, điều làm nên sự chú ý của Daly trong giai đoạn này đều không đến từ lối chơi hay thứ hạng.

Tại vòng hai PGA Championship 2015 ở Whistling Straits, Daly nhận nhiều chỉ trích với pha ném gậy golf trút giận vào hồ Michigan khi mất đến 10 gậy để hoàn thành hố par 3. Kỳ PGA Championship gần nhất vào năm ngoái, Daly chiếm trọn tiêu đề các mặt báo khi trở thành golfer thứ hai trong thập kỷ được phép sử dụng xe điện tại một giải major (sau Casey Martin ở US Open năm 2012).

John Daly sử dụng xe điện tại PGA Championship (Ảnh: Seth Wenig/AP)

John Daly sử dụng xe điện tại PGA Championship (Ảnh: Seth Wenig/AP)

Mặc dù Daly được BTC chấp thuận theo điều khoản trong Đạo luật về người khuyết tật (Americans with Disabilities Act) nhưng những người chơi khác đều cảm thấy chấn thương đầu gối của ông không nằm trong tinh thần của luật pháp. Tiger Woods từng có câu trả lời đầy ẩn ý về vấn đề đặc cách dùng xe điện của Daly. Còn “khổ chủ” thì ước rằng mọi người có thể hiểu tình trạng viêm khớp đầu gối phải mà ông phải đối mặt. Trên sân Bethpage Black, Daly không đủ điểm để đấu 36 hố cuối cùng.

Đến giải năm nay, Daly thông báo rút lui với nguyên nhân quan ngại về tình hình sức khỏe. Thay thế suất của Daly sẽ là Denny McCarthy, golfer hạng 195 thế giới. Tuần trước, Daly dự giải tái đấu của PGA Tour Champions - Ally Challenge và chốt đồng hạng T58.

Cũng với nguyên nhân chấn thương, Vijay Singh sẽ không phát bóng vào cuối tuần này. Hồi tháng 5, cựu số một thế giới gây tranh cãi vì quyết định chơi ở hệ thống giải hạng hai Korn Ferry Tour nhưng sau đó rời giải. Trong quá khứ, Singh hai lần đăng quang PGA Championship (1998 và 2004).

Như vậy, PGA Championship 2020 đã có ít nhất 5 cựu vô địch major WD (withdrawn) gồm Daly, Singh, Padraig Harrington, Francesco Molinari và Y.E. Yang. 

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT