Thứ 4, 24/04/2024 03:54 GMT +7
Dòng sự kiện:

Kỳ tích golf hiếm của golfer handicap 20

16:44 - 11/01/2022

(GolfViet) - Rowan McCarthy, golfer nghiệp dư 32 tuổi người Australia hôm 5/1 ghi Hole in One rồi Albatross chỉ trong bốn hố khi tranh giải thuộc hệ thống Perth Golf Network trên sân Wembley Golf Club.

Bài liên quan

Với trình độ handicap (điểm chấp) 20 như McCarthy, xác suất Hole in One hố par 3 trung bình là 1/12.000 cú, theo National HIO Registry, Mỹ. Còn albatross (ít hơn ba gậy so với chuẩn hố) hiếm hơn nhiều, khoảng 1/6.000.000 cú.

Rowan McCarthy chụp lưu niệm cùng hai quả bóng tạo nên cú đúp ấn tượng

Rowan McCarthy chụp lưu niệm cùng hai quả bóng tạo nên cú đúp ấn tượng

Thi đấu ở bảng B theo thể thức “Stableford điều chỉnh”, McCarthy có vòng đấu điển hình với trình golf hiện có - đa số bogey hoặc tệ hơn, bên cạnh một vài điểm par. Tuy nhiên đến hố 12 par 3, anh phát bóng vào mục tiêu cách 169 mét bằng gậy sắt số 7. Khi cả nhóm đến green, một trong những người bạn của McCarthy đã hét lớn khi thấy quả bóng yên vị trong hố.

“Tôi đã chờ cậu ấy bảo: Không phải đâu, đó là trò đùa vui thôi! Nhưng không và rồi tất cả chúng tôi bắt đầu nhảy lên vui mừng. Tôi nghĩ cả sân đều nghe thấy âm thanh huyên náo đó”, McCarthy nói với Golf Digest. Công việc chính của anh hiện nay là một kỹ sư cơ khí.

Đến hố 15 par 5, McCarthy ghi điểm golf mà bất kỳ người chơi nào cũng ao ước. Anh xong việc ở cú thứ hai cách mục tiêu 185 mét, lần này bằng gậy sắt số 5.

Bảng điểm của Rowan McCarthy

Bảng điểm của Rowan McCarthy

“Nó khiến tôi kinh ngạc. Nhiều khả năng tôi đã đánh trúng một cái cây, viên gạch và sau đó rơi xuống. Chuyện quả khó tin nhưng cũng vinh dự lắm”, McCarthy kể.

Theo trang web doubleeagle.org chuyên thống kê hạng mục chuyên môn này, McCarthy là người thứ 22 ghi cú đúp hole in one và albatross trong một vòng đấu. Cố huấn luyện viên bóng rổ huyền thoại người Mỹ John Wooden cùng từng đạt kỳ tích nói trên, với Hole in One hố par 3 trong chín đường đầu và albatross hố par 5 thuộc nửa sau sân Erskine ở South Bend. 

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT