Chủ nhật, 28/04/2024 05:10 GMT +7
Dòng sự kiện:

Shane Lowry gây tranh cãi khi bảo vệ quyết định chơi ở Saudi International

12:33 - 12/01/2022

(GolfViet) - Mọi người đều có ý kiến về giải Saudi International sắp tới. Shane Lowry đã thể hiện rõ lập trường của mình: anh ấy là một vận động viên chơi golf, không phải là một chính trị gia.

Bài liên quan

Saudi International sẽ diễn ra từ ngày 3 - 6 tháng 2 tại Royal Greens Golf and Country Club ở Thành phố King Abdullah Economic. Phát biểu với giới truyền thông trước giờ diễn sự kiện, nhà vô địch The Open 2019 đã nêu ra lý do dự giải của mình.

“Những golf thủ hàng đầu được chăm sóc khi đến đó và điều đó thật tuyệt. Tôi rất vui khi được tham gia giải Saudi International và tôi hy vọng mình sẽ giành chiến thắng cũng như có được khoản tiền thưởng hậu hĩnh”, Lowry nói.

Anh cũng khẳng định: “Với tư cách là một vận động viên chơi golf, tôi không phải là một chính trị gia, tôi sẽ để những người khác lo việc đó, và tôi sẽ đi làm công việc của mình”.

1203134776

Tuần trước, Quỹ đầu tư công (PIF) của Saudi Arabia được công bố là nhà tài trợ danh xưng của Saudi International. Chủ tịch quỹ là Thái tử Mohammed bin Salman, con trai của vua  Saudi Arabia. PIF hiện là đại cổ đông trong công ty của huyền thoại Greg Norman, LIV Golf Investments, với khoản tài trợ 200 triệu USD trong thời hạn 10 năm vào Asian Tour được tiết lộ hồi cuối tháng 10/2021.

Được biết, PGA Tour đã cấp phép cho 30 thành viên của mình thi đấu giải Saudi International với điều kiện:

Bất kỳ người chơi nào đã thi đấu trong sự kiện AT&T Pebble Beach Pro-Am trong vòng 5 năm trở lại đây phải cam kết dự tối thiểu một kỳ, vào 2023 hoặc 2024. Trong trường hợp chưa đấu giải tại Pebble Beach, golfer cần ít nhất hai lần góp mặt trong giai đoạn từ 2023-2025.

Một nguồn tin cho biết, trong số 30 người chơi đã nộp đơn xin dự giải, có 19 golfer phải cam kết có 1 lần xuất hiện tại AT&T và 11 người còn lại phải chơi hai lần.

Đặc phái viên có thể từ chối cấp phép nếu xác định việc chấp thuận sẽ khiến Tour vi phạm hợp đồng cam kết với nhà tài trợ giải.

Minh Tuệ

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT