Thứ 4, 24/04/2024 10:11 GMT +7
Dòng sự kiện:

Vattanac Golf Resort - Sân golf tốt nhất Campuchia

17:01 - 01/09/2021

(GolfViet) - East Course (sân Đông) thuộc tổ hợp golf 36 hố Vattanac Golf Resort được Giải thưởng Golf Thế giới (Wolrd Golf Awards) vinh danh là Sân golf tốt nhất tại Campuchia năm 2020.

Bài liên quan

Năm trước, East Course nhận giải thưởng này khi vượt qua các ứng viên nặng ký như Angkor Golf Resort, Campuchia Golf & Country Club, Garden City Golf Club và Phokeethra Country Club. Trong đó, sân Garden City là đại diện thắng cuộc hồi 2019, tại giải thưởng danh giá hàng đầu trong ngành công nghiệp golf toàn cầu.

Dấu ấn ngài Nick Faldo

Nằm ở ngoại ô Phnom Penh, chỉ cách trung tâm thủ đô Campuchia khoảng 45 phút lái xe, Vattanac Golf Resort được thiết kế bởi golf thủ huyền thoại người Anh Nick Faldo, cũng là người thiết kế Laguna Golf Lăng Cô và Serena Valley Golf & Resort (sân golf Thanh Lanh) tại Việt Nam.

Cảm hứng văn hóa được tích hợp vào cảnh quan sân, chẳng hạn như mô hình Quảng trường Đấu voi ở thành phố cổ Angkor Thom

Cảm hứng văn hóa được tích hợp vào cảnh quan sân, chẳng hạn như mô hình Quảng trường Đấu voi ở thành phố cổ Angkor Thom

Tổ hợp golf nghỉ dưỡng này có quy mô 36 hố, nằm trong số 600 golf trên toàn cầu do Troon International, công ty quản lý CLB chuyên nghiệp lớn nhất thế giới có trụ sở chính ở Scottsdale, Arizona (Mỹ) quản lý và vận hành. Trong đó, sân Đông dài 7.500 yard khai trương vào tháng 5/2019. Sân 18 hố còn lại - West Course (sân Tây) mang thiết kế tương phản với fairway hẹp hơn, bổ sung bẫy nước, green dùng cỏ Paspalum mở cửa từ tháng 11/2020, cùng độ dài tối đa 7.249 yard.

“Sân phía Tây là sự bổ sung tuyệt vời cho sân Đông bằng những tạo hình uyển chuyển và mang lại bản sắc riêng cho thiết kế, nhưng tầm nhìn và cảm giác gần gũi hơn. Với năm khu phát bóng, sân có thể tiếp cận người chơi ở mọi cấp độ”, Nick Faldo nhận xét hồi sân thứ hai ra mắt công chúng.

Những bước tượng đá thủ công sẽ được tìm thấy ở hố 3 và 6 sân Đông

Những bước tượng đá thủ công sẽ được tìm thấy ở hố 3 và 6 sân Đông

Trên cả hai sân, nhà thiết kế đã khéo léo lồng ghép yếu tố văn hoá vào cảnh quan, thông qua mô hình của các di tích, công trình kiến trúc Khmer lịch sử, bao gồm Angkor Wat, Preah Vihear, đền Bayon ở Siem Reap hay bức tượng tỏ lòng kính trọng với Vua Jayavarman VII tại hố 7 sân Tây. Qua đó, mang đến trải nghiệm khó quên cho golf thủ.

Sáng kiến phát triển phong trào golf nữ

Chương trình phát triển golf nữ Vattanac (Vattanac Ladies Golf Development Programme) là sáng kiến mới của sân nhằm thúc đẩy phái nữ tiếp cận và tham gia bộ môn này nhiều hơn nữa, với người hướng dẫn giàu kinh nghiệm trong môi trường thư giãn và thoải mái.

Theo Vattanac Golf Resort, những chương trình golf clinic dành riêng cho nữ giới tổ chức vào mỗi Chủ nhật của tháng Sáu đã khép lại thành công, thu hút sự tham gia của đông đảo chị em phụ nữ trong khu vực, có bạn bè hoặc thành viên trong gia đình cũng chơi golf.

Một buổi hướng dẫn golf do David Lamprecht, HLV sở hữu chứng chỉ PGA hướng dẫn tại sân Vattanac

Một buổi hướng dẫn golf do David Lamprecht, HLV sở hữu chứng chỉ PGA hướng dẫn tại sân Vattanac

Chương trình chính đã bắt đầu từ 11/7, do David Lamprecht, huấn luyện viên trưởng CLB người Nam Phi đảm nhiệm công việc hướng dẫn các buổi học vào mỗi Chủ nhật hàng tuần và dành cho tất cả nữ giới, ở mọi cấp độ có nhu cầu.

“Chương trình đã nhận được sự quan tâm lớn từ khi các thông tin được đăng tải. Nó bao gồm mọi kiến thức cơ bản trong golf, từ cách cầm gậy, căn chỉnh, setup cho đến những vấn đề của long game và short game. Mọi người sẽ được chia thành từng nhóm luyện các kỹ năng, sau đó thực hành và chơi cùng các thành viên khác cùng cấp độ”, Lamprecht cho biết.

Theo báo chí địa phương, ngày càng nhiều sân golf mới được mở tại Phnom Penh, Siem Reap và các tỉnh thành khác cũng như số lượng golfer bản xứ ngày càng tăng. Vài năm trở lại đây, Campuchia cùng với Việt Nam được các chuyên gia nước ngoài đánh giá là một trong những điểm đến golf tiềm năng của châu Á và thế giới. Năm trước, Campuchia đã giành được giải thưởng Điểm đến golf chưa được khám phá của năm do Tổ chức Du lịch Golf thế giới (IAGTO) trao tặng.

Sân tập hiện đại trong khuôn viên Vattanac Golf Resort

Sân tập hiện đại trong khuôn viên Vattanac Golf Resort

Chưa dừng lại ở đó, sân đang không ngừng đổi mới và tìm cách nâng tầm môn thể thao này tại Campuchia, dù chịu nhiều ảnh hưởng của dịch bệnh. Giai đoạn tiếp theo gồm “Night Golf” (golf đêm) và học viện golf.

Mới đây, Vattanac Golf Resort đã mở một học viện golf hiện đại với những khoá học cho tất cả các cấp và lứa tuổi. Đội ngũ giảng dạy tại học viện là các HLV golf chuyên nghiệp từ Học viện golf Els Performance ở Malaysia.

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT