Thứ 6, 29/03/2024 12:52 GMT +7
Dòng sự kiện:

3 câu nói hài hước truyền động lực bắt đầu 2021 từ các golfer hàng đầu

15:54 - 07/02/2021

(GolfViet) - Những trích dẫn sau đây sẽ không làm thay đổi cuộc đời bạn, nhưng một phần nào đó, chung sẽ giúp bạn có thêm động lực và cái nhìn lạc quan cho trò chơi của golf trong năm mới.

Bài liên quan

Đơn giản hóa mọi thứ

Sau vòng cuối tại The Northern Trust vào tháng 8, một phóng viên khi đặt câu hỏi “Sự khác biệt giữa birdie và triple bogey là gì?”, Rory McIlroy đáp: “Luôn là bốn gậy”.

Hãy để birdie và triple bogey dừng lại ở con số 4 gậy hơn kém

Hãy để birdie và triple bogey dừng lại ở con số 4 gậy hơn kém

Câu trả lời có phần hài hước từ golfer người Bắc Ireland cũng là một cách mà được nhiều người lựa chọn: Giữ mọi thứ luôn đơn giản, dù ở trên hay ngoài sân golf. Đừng biến một điểm triple bogey thành điều gì đó quá tồi tệ và khiến vòng golf sụp đổ. Triple bogey ở một hố không đồng nghĩa với việc chúng sẽ tiếp tục xuất hiện ở hố tiếp theo.

Hãy tận hưởng cuộc sống

Khi đang rộng cửa đoạt cúp Sanford International, sự kiện PGA Tour Champions ở Nam Dakota, Miguel Angel Jimenez đã được hỏi sẽ lên kế hoạch ăn mừng chiến thắng như thế nào? Jimenez đáp: “Cách tôi ăn mừng á? Chúng tôi đã bắt đầu rồi. Chúng tôi có số thức uống yêu thích ở đây, điếu xì gà đẹp. Còn gì nữa nhỉ?.... Bạn chỉ có một cuộc đời thôi. Tất cả những gì bạn có thể làm là tận hưởng và luôn vui vẻ. Đón nhận những gì sắp tới, cố gắng làm điều đó tốt nhất có thể”.

Quản lý kỳ vọng với trò chơi

Một tháng trước khi có chiến thắng kỷ lục tại The Masters, Dustin Johnson dương tính Covid-19, phải trải qua giai đoạn tự cách ly 11 ngày ở khách sạn và không thể tập luyện bình thường. Tái đấu lần 2 ở Houston Open, người hâm mộ không rõ phải mong đợi điều gì từ một năm dịch bệnh làm thay đổi mọi thứ, cả phong độ của từng golfer và Johnson cũng vậy. “Sức khỏe tôi ổn. Tình trạng trò chơi của tôi,chưa xác định”, golfer số một thế giới cho biết.

Johnson bội thu thành tích trong một năm đầy biến động từ Covid-19

Johnson bội thu thành tích trong một năm đầy biến động từ Covid-19

Nếu sự kỳ vọng được đẩy lên cao, mục tiêu quá lớn thì khi không đáp ứng được sẽ ảnh hưởng tiêu cực tới cảm xúc và trò chơi. Việc xách túi gậy ra sân với một tâm trí thoải mái, không đè nặng áp lực mục tiêu thành tích và để khả năng của mình phát huy có thể mang lại cho bạn “trái ngọt” bất ngờ.

Bình Nguyên

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT