Chủ nhật, 28/04/2024 06:29 GMT +7
Dòng sự kiện:

Án cấm chỉ đạo của HLV Park trong trận gặp UAE gồm những gì?

18:00 - 14/06/2021

(GolfViet) - Trong lượt trận đối đầu UAE vào ngày 15/6, HLV Park Hang Seo sẽ không được liên hệ và đưa ra các chỉ đạo cho đội tuyển Việt Nam tại SVĐ Zabeel ở Dubai.

Bài liên quan

Tương tự như Quang Hải phải “treo giò” ở trận đấu với Malaysia tối 11/6, HLV Park không được ngồi trên băng ghế chỉ đạo trận tiếp theo do nhận đủ hai thẻ vàng ở vòng loại World Cup 2022. Cụ thể, nhà cầm quân 63 tuổi từng nhận một thẻ trong trận lượt đi gặp Thái Lan tháng 9/2019, còn chiếc thẻ mới nhất tới từ tình huống ông phản ứng quyết liệt với cầu thủ Malaysia khi phạm lỗi thô bạo với Hồng Duy ở phút 89.

Trọng tài Sato rút thẻ vàng với HLV Park trong trận gặp Malaysia (Ảnh: Nguyễn Khánh/TT)

Trọng tài Sato rút thẻ vàng với HLV Park trong trận gặp Malaysia (Ảnh: Nguyễn Khánh/TT)

Theo quy định của AFC, HLV Park được ngồi chung xe buýt cùng đội tuyển từ khách sạn tới sân nhưng khi đến nơi, ông lập tức phải lên khu vực khán đài ngồi và không được đến lân cận khu vực thi đấu, bao gồm băng ghế dự bị. Đồng thời, ông không được chỉ đạo đội tuyển cũng như liên hệ các thành viên khác trong đội bằng bất cứ hình thức, phương tiện nào; không được xuất hiện ở lối đi dành cho các đội, đường hầm, phòng thay đồ trong quãng thời gian nghỉ giữa hiệp; họp báo sau trận hoặc trả lời phỏng vấn truyền thông vào ngày diễn ra giải đấu. HLV Park có thể gặp lại các học trò sau khi trận đấu kết thúc.

Tuy nhiên, ở cuộc họp báo trước trận lúc 17h45 giờ địa phương ngày 14/6 (20h45 giờ Việt Nam), HLV Park được phép tham dự cùng với trung vệ Đỗ Duy Mạnh. Sau đó, đội sẽ có buổi tập chính thức làm quen sân.

Trợ lý Lee cùng đội tuyển tập luyện hôm 13/6 (Ảnh: Lâm Thỏa/VNE)

Trợ lý Lee cùng đội tuyển tập luyện hôm 13/6 (Ảnh: Lâm Thỏa/VNE)

Sự vắng mặt của HLV Park sẽ được thay thế bởi trợ lý thân tín Lee Young-jin, người từng được ông ví như “bộ óc” của mình. Trong buổi tập tối 13/6, ông Lee đã hướng dẫn các cầu thủ tập luyện và chuẩn bị sẵn sàng cho trận đấu. Bên cạnh đó, đội tuyển cũng có sự trở lại của tiền vệ số 19 Nguyễn Quang Hải.

Với 17 điểm và vị trí đầu bảng G hiện có, nếu không thua trước UAE, tuyển Việt Nam sẽ giành vé vào thẳng vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á. Ở chiều ngược lại, thầy trò HLV Park sẽ so sánh thành tích với đội nhì ở bảy bảng khác nhằm tranh năm suất đi tiếp.

Thảo Phạm

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT