Thứ 5, 02/05/2024 08:04 GMT +7
Dòng sự kiện:

Vì sao Quang Hải không thể góp mặt ở trận đối đầu Malaysia?

17:29 - 08/06/2021

(GolfViet) - Nhận đủ hai thẻ vàng, tiền vệ Quang Hải buộc phải ngồi ngoài trong trận đấu tiếp theo của tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Bài liên quan

Đêm qua, đội tuyển Việt Nam thắng đậm 4-0 trước Indonesia với pha lập công cùng trong hiệp hai của Tiến Linh, Quang Hải, Công Phượng và Văn Thanh. Tuy nhiên trong niềm vui thêm ba điểm và giữ vững ngôi đầu, tuyển Việt Nam cũng trải qua một số điều đáng tiếc khi Tuấn Anh, Văn Toàn gặp chấn thương, còn Quang Hải nhận tấm thẻ vàng sau tình huống phạm lỗi với Sayuri của đội bạn ở phút 20.

Tấm thẻ vàng trong trận hôm qua khiến Quang Hai treo giò ở trận gặp Malaysia (Ảnh: Trung Thu/LĐ)

Tấm thẻ vàng trong trận hôm qua khiến Quang Hai treo giò ở trận gặp Malaysia (Ảnh: Trung Thu/LĐ)

Theo quy định, cầu thủ nào nhận đủ hai thẻ vàng ở vòng loại World Cup phải vắng mặt tại lượt trận kế tiếp. Trước đó vào tháng 10/2019, Quang Hải ghi bàn thắng quyết định (1-0) ở lượt đi với Malaysia trên sân Mỹ Đình nhưng cũng nhận một thẻ vàng. Bởi vậy, khi gặp Malaysia ngày 11/6 tới, HLV Park Hang Seo sẽ không thể có Quang Hải trong đội hình.   

Đây là điều đáng tiếc cho tiền vệ 24 tuổi và ảnh hưởng ít nhiều đến kế hoạch của ông Park. Vắng trụ cột quan trọng song tuyển Việt Nam cũng có sự trở lại của tiền vệ Trọng Hoàng, người trước đó bị treo giò ở màn đối đầu Indonesia với án tương tự.  

Ngoài ra, hai cầu thủ cũng có khả năng treo giò một trận nếu có thêm thẻ vàng là Duy Mạnh và Tiến Linh. Duy Mạnh đã nhận thẻ trong trận gặp Malaysia, còn Tiến Linh ở trận gặp Thái Lan.

Với 14 điểm hiện có và hơn UAE đứng ngay sau 2 điểm, thầy trò HLV Park cần thêm bốn điểm trong hai lượt trận cuối bảng G (với Malaysia, UAE) để chắc suất đi tiếp với tư cách đội đầu bảng. Một kịch bản nữa cho tuyển Việt Nam là không thua trận nào nhằm lọt vào năm đội hạng nhì có thành tích tốt nhất.

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT