Thứ 2, 13/05/2024 07:48 GMT +7
Dòng sự kiện:

Mickelson không tranh The Masters 2022

11:38 - 22/03/2022

(GolfViet) - Bỏ major độc quyền của Augusta National trong lịch từ ngày 7-10/4, Phil Mickelson nối dài chuỗi giải gác gậy ở PGA Tour kể từ cuối tháng Một.

Bài liên quan

Trong bộ sưu tập sáu major của Mickelson, một nửa là tại The Masters, lần lượt vào các năm 2004, 2006 và 2010. Năm trước, ông đứng T21 chung cuộc, một tháng trước khi trở thành nhà vô địch major cao tuổi nhất bằng thắng lợi PGA Championship tại Kiawah Island

Hôm 21/3, Mickelson không có tên trong danh sách đấu The Masters được đưa bởi Bob Harig của tờ Morning Read. Người phát ngôn của Augusta National sau đó cũng xác nhận danh thủ Mỹ sẽ vắng mặt ở major đầu tiên của năm 2022.

Mickelson trên green hố 13 trong vòng làm quen sân Augusta National ở giải 2021

Mickelson trên green hố 13 trong vòng làm quen sân Augusta National ở giải 2021

Mickelson đang trong thời gian ngưng đấu golf sau những phát biểu gây tranh cãi về PGA Tour lẫn hệ thống giải đối nghịch Super Golf League do Saudi đầu tư, qua bài phỏng vấn trên trang Fire Pit Collective với Alan Shipnuck hồi tháng 11/2021 nhưng tháng trước mới phát hành. Ông tố tổ chức chủ quản thích giả vờ dân chủ nhưng thực chất là độc tài và lý giải động cơ tính hợp tác với SGL, dù biết “dính đến phía Saudi rất đáng sợ” bởi mong muốn từ đó tái cơ cấu và giải quyết những vấn đề với đấu trường Mỹ.

Không chỉ nhận nhiều phản ứng căng thẳng từ đàn em đồng nghiệp có tên tuổi, Mickelson lần lượt mất dần các nhà tài trợ gắn bó lâu năm như Workday, Callaway, KPMG, Amstel Light,… Trong thư ngỏ hôm 22/2, Mickelon đã xin lỗi các bên liên quan, đồng thời úp mở về khả năng gác gậy để ưu tiên thời gian cho những người thân yêu và phấn đấu hoàn thiện bản thân.

Đặc phái viên PGA Tour Jay Monahan không đề cập khả năng Mickelson bị cấm thi đấu, trong cuộc họp với báo giới trước giải chủ lực The Players Championship. Lãnh đạo cao nhất đấu trường Mỹ cho biết họ không bình luận về các vấn đề kỷ luật hay nguy cơ tiềm ẩn. Tuy nhiên, các golfer thành viên đều phải chịu trách nhiệm cho hành động của mình.

The Players Championship 2022 là kỳ đầu tiên Mickelson ngồi ngoài cuộc từ 2003, còn The Masters là lần đầu từ 1994, một năm sau khi chào Augusta National với đẳng cấp chuyên nghiệp. Từ đó ông qua 29 dịp thử sức, ba lần về nhất, 11 lần vào top 5 và chỉ ba kỳ không qua nhát cắt.

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT