Thứ 5, 02/05/2024 01:25 GMT +7
Dòng sự kiện:

Tiger Woods đổi bóng golf khi ưu tiên khoảng cách

10:42 - 09/12/2022

(GolfViet) - Siêu Hổ sẽ dùng quả bóng Bridgestone Tour B X thay mẫu Tour B XS quen thuộc khi cùng Rory McIlroy đọ sức cặp Justin Thomas và Jordan Spieth ở The Match ngày 10/12.

Bài liên quan

“Tour B XS là một quả bóng rất tuyệt, đem lại cảm giác và độ xoáy mà tôi ưa thích. Tuy nhiên vào lúc này, tôi đang thử nghiệm Tour B X. Tuỳ vào bối cảnh, tôi có những thứ ưu tiên hơn và thật tuyệt khi Bridgestone luôn có sẵn nhiều mẫu bóng để tôi có thể chơi”, Woods cho biết.

Trong khoảng hai thập kỷ, Woods đã sử dụng loại bóng mềm với nhiều độ xoáy hơn mà anh giúp thiết kế. Tuy nhiên trước thềm cuộc đấu cặp 12 hố trên sân Pelican Golf Club, Florida, cựu số một thế giới đang tìm cách cải thiện khoảng cách, ít nhất là trong tương lai gần. Vào cuối tháng, Woods còn cùng con trai Charlie tái ngộ PNC Championship - giải đã góp mặt cả hai kỳ gần nhất, trong đó về thứ bảy kỳ 2020 và á quân 2021.

Woods đang có sự thay đổi với bóng golf

Woods đang có sự thay đổi với bóng golf

“Woods sẽ chơi bóng Tour B X ít nhất trong một vài sự kiện tới. Anh ấy đang để mắt đến khoảng cách và độ xoáy khi vào green”, giám đốc marketing của Bridgestone Elliot Mellow nói với Golf.com.

Sau khi thử đánh bóng xung quanh green nhằm đảm bảo nó có độ xoáy đáng kể trong shot-game, Woods cũng thử thực địa trên sân Albany Golf Club khi nơi này tổ chức Hero World Challenge tuần trước để xem đường bóng trong gió sẽ như thế nào. Giải này, Woods chỉ giữ vai trò chủ trì mà không thi đấu như dự định do bị viêm cân gan chân phải.

Dù Tour B X đã đáp ứng được những yêu cầu của Woods và dẫn đến quyết định đổi bóng. Tuy nhiên nếu như anh tranh giải vào năm tới, có thể là một vài major thì nhiều khả năng chủ 82 chức vô địch PGA Tour sẽ dùng lại mẫu bóng quen thuộc của mình.

Tour B XS vẫn là quả bóng mà Woods góp công thiết kế và đó là bóng golf mà anh ấy sẽ sử dụng trở lại trong những tình huống mang tính cạnh tranh, cần khả năng vận hành hơn của trái bóng. Còn động thái hiện giờ mang tính tình huống hơn. Anh ấy đang theo đuổi khoảng cách nhiều hơn là về spin”, Mellow nói thêm.

Thảo Phạm

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT