Thứ 7, 27/04/2024 04:25 GMT +7
Dòng sự kiện:

VĐV Quách Thị Lan giành vé vào bán kết tại Thế Vận Hội

11:39 - 31/07/2021

(GolfViet) - Đây là lần đầu tiên điền kinh Việt Nam góp mặt ở bán kết một kỳ Thế vận hội.

Bài liên quan

Sáng nay, Quách Thị Lan đã chính thức đi vào lịch sử điền kinh của Việt Nam. Nữ VĐV tranh tài ở vòng loại 400 m rào nữ và cán đích ở vị trí thứ 5 của lượt chạy thứ 3 với thời gian 55 giây 71. Tuy nhiên, vì VĐV Leah Nugent phạm quy nên được đôn lên vị trí thứ 4. Theo quy định, 4 VĐV dẫn đầu mỗi lượt chạy sẽ giành vé vào bán kết. Đồng thời cô cũng chính thức đi vào lịch sử của điền kinh Việt Nam.

Quách Thị Lan (giữa) trở thành VĐV đầu tiên của Đoàn Thể thao Việt Nam góp mặt ở vòng bán kết tại Olympic Tokyo. Ảnh: Reuters.

Quách Thị Lan (giữa) trở thành VĐV đầu tiên của Đoàn Thể thao Việt Nam góp mặt ở vòng bán kết tại Olympic Tokyo. Ảnh: Reuters.

Quách Thị Lan cho biết, suốt 2 năm qua, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên cô không thể tập luyện và thi đấu bình thường. Ngay cả khi sang Nhật Bản, vì sân thi đấu đóng cửa nên suốt 1 tuần đầu cô chỉ có thể tập luyện ở Làng Olympic. Dù vậy, thông số 55 giây 71 là thành tích tốt thứ 2 trong sự nghiệp của cô ở nội dung này. Đây là kết quả của sự nỗ lực không ngừng nghỉ.

Sau khi hoàn thành phần thi của mình, nữ VĐV chia sẻ: "Được chạy với 24 VĐV hàng đầu thế giới là vinh dự lớn với tôi. Việc được có mặt và thi đấu tại Olympic Tokyo 2020 đã giúp tôi có cơ hội học hỏi, hoàn thiện hơn và đặc biệt là rèn luyện bản lĩnh thi đấu".

Lan sẽ thi bán kết một lúc 18h35 thứ Hai ngày 2/8. Với việc vào bán kết, Liên đoàn Điền kinh Việt Nam đã thưởng nóng 30 triệu đồng cho Lan. Bên cạnh đó, cô còn nhận được số tiền thưởng 1.000 USD từ một công ty của người Việt Nam tại Nhật Bản. 

Minh Tuệ

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT