Thứ 6, 03/05/2024 09:07 GMT +7
Dòng sự kiện:

Chơi golf ít nhất 1 lần/tháng giúp người cao tuổi giảm bệnh tim mạch và nguy cơ đột quỵ

11:36 - 02/04/2022

(GolfViet) - Trang The Studyfinds đưa tin, tiến sĩ Adnan Qureshi - một nhà thần kinh học tại Đại học Missouri ở Columbia, đã thực hiện nghiên cứu và chỉ ra rằng, đi chơi golf ít nhất một lần mỗi tháng có thể làm giảm nguy cơ tử vong nói chung của một người lớn tuổi.

Bài liên quan

Mặc dù các tác giả của nghiên cứu không thể liên kết rõ ràng việc chơi golf với lợi ích sức khỏe tim mạch, nhưng họ tin rằng việc vận động và tương tác xã hội do chơi golf mang lại sẽ mang lại lợi ích cho người lớn tuổi, những người không thể tham gia các hoạt động thể chất hoặc thể thao vất vả hơn.

Golf đã là một môn thể thao cực kỳ phổ biến đối với người lớn tuổi, với ước tính khoảng 25 triệu người chơi thường xuyên, chỉ tính riêng ở Hoa Kỳ. Hơn nữa, nhiều người nói chơi golf là một cách giảm căng thẳng chính.

choi-golf-giam-dot-quy-golfviet

Tiến sĩ Adnan Qureshi - một nhà thần kinh học tại Đại học Missouri ở Columbia, tác giả chính của nghiên cứu cho biết: “Nghiên cứu của chúng tôi có lẽ là nghiên cứu đầu tiên đánh giá lợi ích sức khỏe lâu dài của chơi golf, đặc biệt là một trong những môn thể thao phổ biến nhất đối với người cao tuổi ở nhiều quốc gia.

“Hướng dẫn Hoạt động Thể chất của Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh Hoa Kỳ cho người Mỹ chưa đưa chơi golf vào danh sách các hoạt động thể chất được khuyến nghị. Do đó, chúng tôi hy vọng kết quả nghiên cứu của mình có thể giúp mở rộng các lựa chọn tham gia chơi golf cho người lớn”.

Để đi đến kết luận của mình, nhóm nghiên cứu đã phân tích dữ liệu thu thập ban đầu trong Nghiên cứu Sức khỏe Tim mạch, một dự án quan sát dựa trên dân số nhằm theo dõi bệnh tim và đột quỵ ở gần 5.900 người lớn trên 65 tuổi từ năm 1989 đến năm 1999. Mỗi người tham gia đều trải qua kỳ đánh giá sức khỏe toàn diện suốt 10 năm. Các đối tượng được liên lạc định kỳ qua điện thoại và được khảo sát về bất kỳ sự cố sức khỏe nào liên quan đến tim.

Theo mục đích của nghiên cứu, những cá nhân chơi golf ít nhất một lần mỗi tháng được coi là những người chơi golf thường xuyên.

Trong số tất cả những người tham gia, 384 người chơi golf thường xuyên đã được xác định ban đầu. Trong quá trình nghiên cứu, 8,1% những người chơi golf này bị đột quỵ và 9,8% bị đau tim. Về tỷ lệ tử vong chung, những người chơi golf thường xuyên có tỷ lệ tử vong thấp hơn đáng kể (15,1%) so với những người không chơi golf (24,6%).

Tiến sĩ Adnan Qureshi - một nhà thần kinh học tại Đại học Missouri ở Columbia

Tiến sĩ Adnan Qureshi - một nhà thần kinh học tại Đại học Missouri ở Columbia

Tiến sĩ Qureshi nhận xét: “Mặc dù đi bộ và chạy bộ cường độ thấp có thể là bài tập thể dục tương đương, nhưng chúng lại thiếu đi sự hào hứng cạnh tranh của môn chơi golf”.

“Vận động thường xuyên, tiếp xúc với môi trường ít ô nhiễm hơn và các tương tác xã hội do chơi golf mang lại đều tích cực cho sức khỏe. Một điểm tích cực khác là người lớn tuổi có thể tiếp tục chơi golf, không giống như các môn thể thao khác vất vả hơn như bóng đá, quyền anh và quần vợt. Các khía cạnh tích cực khác là giảm căng thẳng và thư giãn, môn chơi golf có vẻ phù hợp hơn các môn thể thao khác”, tiến sĩ Qureshi nhấn mạnh.

Nhóm nghiên cứu hiện đang thực hiện các công việc bổ sung nhằm xác định tình trạng sức khỏe cụ thể nào có thể được cải thiện từ việc chơi golf. Nghiên cứu này sẽ được trình bày tại Hội nghị Đột quỵ Quốc tế của Hiệp hội Đột quỵ Hoa Kỳ năm 2020 ở Los Angeles.

Minh Tuệ

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT