Chủ nhật, 21/04/2024 08:16 GMT +7
Dòng sự kiện:

15 golfer tên tuổi PGA Tour xin dự giải ngoài hệ thống

12:00 - 26/04/2022

(GolfViet) - 15 golfer thuộc top 100 bảng xếp hạng golf thế giới (OWGR) đã nộp đơn yêu cầu PGA Tour cấp phép dự chặng mở màn LIV Golf Invitational Series tại London vào tháng 6.

Bài liên quan

Số này có Phil Mickelson, hiện đứng 54 OWGR. Thông tin được hé lộ bởi người đại diện lâu năm của danh thủ Mỹ, Steve Loy hôm 25/4. Đồng thời, Mickelson cũng ghi danh bảo vệ chức vô địch PGA Championship và dự US Open.

Năm trước, thắng lợi major do Hiệp hội Golf Nhà nghề Mỹ (PGAA) tổ chức tại Kiawah Island đưa Mickelson trở thành nhà vô địch major cao tuổi nhất, ở tuổi 50. Kỳ này, PGA Championship khởi tranh trên sân Southern Hills, bang Oklahoma từ 19/5, trong khi sự kiện đầu tiên của loạt giải đối lập với PGA Tour vào cuộc so tài từ ngày 9 đến 11/6, tại Centurion Golf Club (Anh). Một tuần sau là khung tổ chức của US Open ở The Country Club. Đây là major còn thiếu một cách tiếc để Mickelson đạt grand slam, bởi ông đến sáu lần về nhì US Open.

Mickelson trong phần đấu pro-am tại giải Sentry Tournament of Champions vào tháng Một

Mickelson trong phần đấu pro-am tại giải Sentry Tournament of Champions vào tháng Một

Đơn vị chủ quản LIV Golf Investments hôm 16/3 cho biết mỗi chặng trong nhóm sự kiện cùng tên quy tụ 48 golfer chia thành 12 đội, đấu ba vòng không cắt loại tranh thưởng cá nhân - 20 triệu USD lẫn đồng đội - 5 triệu USD cho top 3. Riêng giải thứ tám - chung kết lớn vào cuối tháng 10 đạt 30 triệu cho top 3 cá nhân, còn phần đồng đội đến 50 triệu USD. LIV Golf do Greg Norman sáng lập kiêm chức CEO, có đại cổ đông là Quỹ đầu tư Công Saudi Arabia (PIF).

Mickelson đã không đấu PGA Tour từ cuối tháng Một và im hơi lặng tiếng từ lúc viết thư ngỏ xin lỗi phía đấu trường Mỹ lẫn hệ thống giải đối nghịch Super Golf League (SGL) về những chỉ trích trong bài phỏng vấn trên trang Fire Pit Collective hôm 17/2.

Khi đó, chủ nhân sáu major trong 45 cúp PGA Tour nói “dính dáng đến phía Saudi rất đáng sợ”, còn tổ chức chủ quản hiện tại độc tài nhưng thích giả vờ dân chủ. Mickelson cũng úp mở khả năng gác gậy và cho biết sẽ dành thời gian hơn cho những người thân yêu cũng như nỗ lực hoàn thiện bản thân. Trong quãng này, ông lần đầu nghỉ The Masters - từng ba lần giành green jacket kể từ năm 1994.

Mickelson không phải trường hợp đầu tiên ở PGA Tour xin dự giải đầu lịch LIV Golf Invitational Series tại Centurion Golf Club. Đấu thủ tiên phong này là Robert Garrigus, 44 tuổi mới có một danh hiệu hạng Nhất - Miracle Network Classic 2010 và xếp hạng 1.053 thế giới (bảng OWGR).

Đầu năm nay, 30 golfer thành viên đã được PGA Tour cấp phép có điều kiện tranh Saudi International do PIF tài trợ. Giải thuộc lịch Asian Tour diễn ra đồng thời với AT&T Pebble Beach Pro-Am của đấu trường Mỹ trong tuần đầu tháng Hai.

Hôm qua, người phát ngôn LIV Golf cũng xác nhận với Golf Digest có 15 golfer trong top 100 OWGR đã đăng ký đấu giải tại London, nhưng không tiết lộ danh tính cụ thể. Danh sách đấu chính thức sẽ được công bố vào cuối tháng Năm. Người này còn cho biết sự kiện khép lại Invitational Series sẽ đến sân Trump Doral ở Miami, từ 28 đến 30/10.

Đó cũng là chặng thứ năm LIV Golf triển khai tại Mỹ, sau các điểm dừng tại Pumpkin Ridge Golf Club (Portland, từ 1 đến 3/7), Trump National Golf Club Bedminster (New Jersey, từ 29 đến 31/7), The International (Boston, từ 2 đến 4/9) và Rich Harvest Farms (Chicago, từ 16 đến 18/9). Trong khi đó, ngoài chặng xuất phát tại Anh, đại diện hai quốc gia khác góp mặt trong chương trình là sân Stonehill (Thái Lan, từ 7-9/10) và Royal Greens Golf Club (Saudi Arabia, từ 14-16/10).

Đáng chú ý, ba sự kiện đầu của Invitational Series diễn ra song song với ba giải PGA Tour - Canadian Open, John Deere Classic và Rocket Mortgage Classic. Mùa này, Canadian Open mới trở lại lịch đấu trường Mỹ sau hai năm bị huỷ vì dịch bệnh.

Thảo Phạm 

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT