Thứ 2, 25/03/2024 11:34 GMT +7
Dòng sự kiện:

Golfer có được thỏa thuận để bỏ qua vi phạm trong đấu đối kháng?

16:33 - 24/09/2020

(GolfViet) - Luật golf quy định như thế nào khi xảy ra tình huống hai golfer bắt tay nhau cùng bỏ qua một hành vi phạm luật trong thi đấu đối kháng?

Bài liên quan

Phán quyết cuối cùng là cả hai golfer cùng bị loại cuộc chơi. Với thể thức match play (đấu đối kháng) đang ngày càng trở nên phổ biến như hiện nay, bạn cần có trách nhiệm bảo vệ quyền và lợi ích của bản thân khi tham gia thi đấu. Cụ thể theo Luật 3.2d: “Nếu bạn và đối thủ cố tình thỏa thuận với nhau để phớt lờ một vi phạm hoặc hình phạt mà cả hai biết có áp dụng, bạn và đối thủ sẽ bị truất quyền thi đấu”. Ngay cả khi không chơi trong khuôn khổ giải mà chỉ đấu giao hữu cùng bạn bè, bạn cũng nên tôn trọng tinh thần và quy định của luật golf.

Bạn và đối thủ sẽ bị loại nếu cùng biết về hành động phạm luật mà không xử lý (Ảnh minh họa)

Bạn và đối thủ sẽ bị loại nếu cùng biết về hành động phạm luật mà không xử lý (Ảnh minh họa)

Tuy nhiên, Luật 3.2d có một trường hợp ngoại lệ. Đó là trong trận đấu, bạn hoàn toàn có thể chọn bỏ qua việc đối thủ vi phạm các quy tắc, không báo cho hội đồng trọng tài. Hành động này không được coi là phạm luật bởi nó có khả năng chỉ ảnh hưởng đến kết quả của bạn hoặc đội của bạn. Nhưng người chơi cần phải lưu ý là không được cho đối phương nhận thức rằng họ có phạm luật và cần áp dụng hình phạt, vì một khi cả hai đều biết, việc bị truất quyền thi đấu là không thể tránh khỏi.

Thanh Bình (theo Golf.com)

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT