Thứ 4, 24/04/2024 12:31 GMT +7
Dòng sự kiện:

Đề xuất nghỉ lễ Quốc khánh 5 ngày để kích cầu du lịch

16:50 - 09/06/2020

(GolfViet) - Nhằm kích cầu du lịch nội địa sau dịch Covid-19, Tổng cục Du lịch đề xuất Chính phủ kéo dài kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm nay thêm 4 ngày. Cụ thể nghỉ từ thứ Tư đến hết tuần (từ 2 – 6/9).

Bài liên quan

Chiều hôm qua (8/6), Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh cùng đoàn công tác đã có buổi làm việc với Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh về một số nội dung triển khai thực hiện nhiệm vụ của Sở trong năm 2020, báo cáo tình hình hoạt động du lịch 5 tháng đầu năm, trọng tâm những tháng cuối năm và một số đề xuất kiến nghị hậu Covid-19.

Cũng tại buổi làm việc, ông Khánh cho biết đang kiến nghị kéo dài kỳ nghỉ lễ 2/9 (năm nay rơi vào thứ Tư, cũng là dịp kỷ niệm 75 năm ngày Quốc khánh) có thể đến hết tuần (kéo dài 5 ngày) nhằm kích cầu du lịch, cơ hội để người dân đi khám phá, du lịch trong nước, sau đó bố trí thời gian làm bù lại phù hợp.

Nếu đề xuất được thông qua, người lao động sẽ được nghỉ 5 ngày dịp Quốc khánh, từ 2 - 6/9 (Ảnh: VnExpress)

Nếu đề xuất được thông qua, người lao động sẽ được nghỉ 5 ngày dịp Quốc khánh, từ 2 - 6/9 (Ảnh: VnExpress)

Trước đó, ngày 3/6, Tổng cục Du lịch đã báo cáo và được Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhất trí cần quan tâm kích cầu du lịch nội địa, thúc đẩy phương thức làm việc từ xa. Phó Thủ tướng cũng đề nghị, chỉ đạo các bộ ngành giáo dục xem thời gian kết thúc năm học, bắt đầu khai giảng; hay có kiến nghị đề xuất với Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đã tăng cường làm việc qua mạng thì có thể tiếp tục duy trì trong năm nay và xem các kỳ nghỉ lễ đến cuối năm kéo dài để tạo điều kiện kích cầu du lịch.

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, du lịch quốc tế đến Việt Nam đã đóng băng từ tháng 3 và du lịch nội địa tới cuối tháng 4 mới được hoạt động trở lại. Từ nay đến tháng 12, ngành du lịch kỳ vọng số khách du lịch nội địa có thể đạt 60 - 65 triệu, đạt 2/3 so với kế hoạch đầu năm. Với khách quốc tế, nếu có thể đón khách từ đầu quý III/2020 (tháng 7) có thể đạt 6 - 8 triệu lượt và từ 4,5 – 5 triệu lượt trong năm 2020 nếu đón khách quốc tế từ quý IV.

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT