Thứ 4, 24/04/2024 12:10 GMT +7
Dòng sự kiện:

Golfer Trung Quốc Li Haotong soán ngôi đầu PGA Championship

09:52 - 09/08/2020

(GolfViet) - Với vòng đấu ổn định không có bogey và ghi 5 birdie, Li Haotong vượt qua hàng loạt tên tuổi sừng sỏ khác để dẫn đầu PGA Championship.

Bài liên quan

Tính từ tháng ba, golfer hạng 114 thế giới mới góp mặt tại ba sự kiện, gồm cả PGA Championship. Ngày thi đấu thứ hai, Li Haotong đánh bogey-free 65 gậy. Trong đó, anh tích lũy được 4 gậy ở chín đường đầu của TPC Harding Park với birdie các hố 1, 2, 5, 9 và thêm một gậy nữa sau cú gạt birdie dễ dàng từ khoảng cách 2 feet ở hố 10. Với tổng điểm -8, Haotong vươn lên đỉnh bảng kỳ major đầu tiên của năm.

Li Haotong là golfer Trung Quốc đầu tiên giữ đỉnh bảng ở một giải major và đứng trước cơ hội làm nên lịch sử (Ảnh: Getty Image)

Li Haotong là golfer Trung Quốc đầu tiên giữ đỉnh bảng ở một giải major và đứng trước cơ hội làm nên lịch sử (Ảnh: Getty Image)

Haotong cho biết anh đã phải chờ đợi khá lâu để được thi đấu trước khi PGA Tour có lịch mở cửa trở lại sau dịch. Haotong cũng bật mí anh có rất nhiều nơi để chơi và tập luyện trong quãng thời gian “nghỉ” ở quê nhà Trung Quốc nhưng trò chơi của anh chưa thực sự đạt đủ điểm rơi khi Tour tái đấu. Tại Memorial Tournament, Haotong lỡ cắt nhắt loại và ở WGC-FedEx St. Jude Invitational, anh chốt hạng T75 trong bảng điểm 78 người chơi

“Tôi thực sự không mong đợi gì cả vì như bạn biết đấy, vài tháng qua tôi chỉ ở nhà. Tôi chỉ muốn ở đây và thử sức thật vui vẻ”, golfer mắc duy nhất 1 bogey qua 36 hố nói.

Có màn thi đấu không kém phần ấn tượng 64 gậy, gồm 7 birdie và 1 bogey, Tommy Fleetwood nhảy 46 bậc lên chia sẻ hạng T2 (-6) cùng Jason Day, Deniel Berger, Justin Rose, Mike Lorenzo-Vera và đương kim vô địch Brooks Koepka.

Nhóm T8 (-5) gồm Cameron Champ, Paul Casey và Brendon Todd. Từ vị trí dẫn đầu vòng mở màn, Todd giảm 7 bậc sau vòng hai đạt kết quả even par.

Trong khi đó, các ứng cử viên sáng giá không có thứ hạng cao dù vượt qua nhát cắt ở điểm +1. Tiger Woods xuống hạng T44 với vòng đấu vượt chuẩn 2 gậy và đang kém đỉnh bảng 8 gậy. Jon Rahm và Rory McIlroy cùng ở T31 (-1), còn số một thế giới Justin Thomas vừa đủ điểm qua cut line trong nhóm T60.

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT